Những lí do bạn nên du lịch Manila Philippines một lần trong đời

5/5 - (1 bình chọn)

Du lịch Manila Philippines đang là một lựa chọn của rất nhiều người thích khám phá những đất nước mới. Vậy tại sao bạn không thể bỏ qua Manila của Philippines. Hãy cùng bài viết sau đây của chúng tôi tìm hiểu những lí do nào khiến Manila Philippines luôn là điểm đến hấp dẫn trong lòng du khách nhé.

Xem thêm:

du lịch manila philippines

Những lí do bạn nên du lịch Manila Philippines một lần trong đời

Nền ẩm thực phong phú

Ẩm thực luôn là một trong những yếu tố vô cùng quan trọng trong nền văn hoá của một quốc gia, khi đi du lịch Manila Philippines bạn sẽ được trải nghiệm thế giới ẩm thực cực kì phong phú và đặc sắc.

Người Philippines rất quan trọng chuyện ăn uống, họ coi đó là một phần rất cần thiết trong cuộc sống. Nếu bạn đến Manila bạn sẽ thấy không chỉ các món ăn trong các nhà hàng sang trọng mà ngay cả những món ăn vỉa hè cũng cực kì hấp dẫn.

Ẩm thực Philippines không chuộng vị cay như nhiều quốc gia, đặc trưng của nhiều món ăn ở đây đó là vị cà ri, nghệ, điều… những gia vị này tạo nên màu sắc hấp dẫn cho các món ăn. Một số món ăn hấp dẫn mà bạn không thể bỏ qua khi tới thủ đô Philippines đó chính là: thịt nướng kiểu Philippines (chicaron), món gà nướng isaw, đậu phụ sốt taho,…

du lịch manila philippines

Thiên đường mua sắm

Nhiều người sẽ nghĩ rằng, Philippines là một quốc gia đang phát triển nên không thể nhộn nhịp như các thành phố lớn ở châu Á khác. Tuy nhiên đó là một suy nghĩ sai lầm đó nhé, là thủ đô, trung tâm kinh tế lớn nhất Philippines, Manila là nơi tập trung buôn bán sầm uất nhất quốc gia vạn đảo, có rất nhiều trung tâm thương mại và chợ lớn.

Nếu bạn tín đồ shopping và đang đi du lịch Manila Philippines thì bạn không thể bỏ qua Makati City. Đây là trung tâm mua sắm rộng lớn và có rất nhiều cửa hàng bán rất nhiều loại mặt hàng khác nhau từ thời trang đến đồ chơi, giày dép, hàng thủ công… Còn nếu bạn là tín đồ hàng hiệu thì bạn sẽ đừng quên tới Rustan’s Park Square- một trung tâm tập trung nhiều thương hiệu nổi tiếng của Philippines và thế giới.

Bên cạnh đó, bạn có thể tới chợ đêm Quiabo, phố người hoa China Town, đây đều là những trung tâm mua sắm sầm uất bán rất nhiều mặt hàng khác nhau và các món quà lưu niệm đặc trưng nhất của Philippines đều có thể tìm được ở đây.

du lịch manila philippines

Những địa điểm không nên bỏ qua

Nếu bạn tới Manila Philippines bạn sẽ có thể trải nghiệm và tới nhiều địa danh nổi tiếng nhưng tuyệt đối đừng bỏ qua 2 địa điểm đó là: Khu thành cổ Intramuros và Vịnh Manila.

Thành cổ Intramuros là công trình được người Tây Ban Nha xây dựng để phục vụ mục đích cai trị Philippines. Khu thành cổ này đã được xây dựng từ năm 1571, với khu vực tường thành cao 6m, bao quanh vùng đất đai rộng khoảng 64ha với nhiều cung điện, trường học và biệt thự hoàng gia,… Cho dù đã bị tàn phá do chiến tranh nhưng đến nay thành cổ vẫn được lưu giữ và phục vụ khách tham quan

Vịnh Manila là một bờ biển đẹp dài 190km với làn nước trong xanh, triền cát trắng, còn gì tuyệt vời và thư giãn hơn khi được ngắm nhìn bình minh và hoàng hôn trên biển. Chắc chắn là mọi mệt mỏi của bạn sẽ được vơi đi.

du lịch manila philippines

Văn hoá di chuyển mới lạ

Sẽ chẳng có gì đáng nói nếu như khi tới các quốc gia khác bạn sẽ được di chuyển bằng taxi, xe bus hay tàu điện ngầm trong thành phố. Nhưng khi tới Manila Philippines bạn sẽ được trải nghiệm hình thức di chuyển mới bằng xe jeep. Đây là phương tiện di chuyển đặc biệt tại Philippines.

Những chiếc xe jeep xuất hiện tại Philippines khi những chiếc xe jeep của quân đội Mỹ được thanh lí và đem tới quốc gia này. Những chiếc xe này đã được cải tạo một chút phần thân sau, thêm một chiếc ghế dài đủ chỗ cho 10 người ngồi. Bên ngoài những chiếc xe jeep được trang trí với rất nhiều hoạ tiết và phong cách khác nhau, giúp chúng trở nên vô cùng sinh động và bắt mắt. Từ khi xuất hiện những chiếc xe jeep đã trở thành một phần không thể thiếu trên đường phố đông đúc, chật hẹp tại Manila.

Hơn nữa, jeep cũng là phương tiện di chuyển rẻ nhất tại Philippines chỉ từ 7 peso, trong khi nếu bạn di chuyển bằng taxi bạn sẽ mất khoảng 170 peso. Điều này cũng sẽ giúp bạn tiết kiệm được rất nhiều chi phí khi tới thủ đô Philippines du lịch, vui chơi.

Hi vọng bài viết đã giúp bạn có những thông tin bổ ích về du lịch Manila Philippines. Chúc bạn sẽ có chuyến đi bổ ích và thú vị.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

DMCA.com Protection Status